Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên mua dán phim cách nhiệt  kính lái ô tô hay không thì bài viết này của Tiến Dịu Auto sẽ giúp bạn tìm được đáp án nhanh chóng và chính xác nhất.

 dán phim cách nhiệt kính lái ô tô
Kính lái ô tô được trang bị dán phim cách nhiệt chống nắng chống nóng

Đặc điểm của kính lái ô tô

Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về bộ kính lái của xe ô tô xem có gì đặc biệt hơn các bộ phận kính khác không nhé. 

Kính lái của xe ô tô còn có tên gọi khác là kính chắn gió, là bộ phận ở phía trước của lái xe và được làm từ chất liệu kính. Tác dụng của kính lái ô tô là che chắn và bảo vệ phía trước của lái xe. Không chỉ vậy, kính lái còn kết hợp với khoang hành khách và khoang lái để tạo ra một chiếc phòng kín có tác dụng che chắn và bảo vệ người ngồi trong xe khỏi mưa nắng, gió bụi từ môi trường bên ngoài.

Vì có tầm quan trọng như vậy nên kính lái ô tô cần phải đảm bảo cho người lái xe có tầm nhìn tốt nhất; các mảnh kính không vỡ thành các mảnh thủy tinh mà vỡ vụn thành các hạt nhỏ để hạn chế gây tổn thương cho lái xe cũng như hành khách ngồi trên xe. Ngoài ra, kính lái ô tô cũng đòi hỏi phải có độ cứng chắc và chịu lực tốt để hạn chế tối đa tình trạng vỡ kính khi xảy ra va chạm.

Kính lái ô tô vừa bảo vệ vừa giúp lái xe có tầm nhìn tốt nhất 
Kính lái ô tô vừa bảo vệ vừa giúp lái xe có tầm nhìn tốt nhất

Tác dụng của dán phim cách nhiệt kính lái ô tô 

Dán phim cách nhiệt kính lái ô tô có nhiều ưu điểm, nhưng các ưu điểm nổi bật nhất phải kể đến đó là:

+ Độ phản gương thấp: Vì có độ phản gương thấp nên dán phim cách nhiệt kính lái ô tô có khả năng chống chói, chống lóa cực kỳ vượt trội trong trường hợp ánh nắng mặt trời chiếu qua kính lái. Điều này giúp người lái xe có tầm nhìn và quan sát tốt, kể cả khi ánh nắng mặt trời chiếu qua kính lái cực kỳ gay gắt.

+ Khả năng cách nhiệt cao: Một ưu điểm nữa khiến dán phim cách nhiệt kính lái ô tô được nhiều lái xe tin dùng đó chính là có khả năng cách nhiệt cho kính cực kỳ tốt. Khi lắp dán phim cách nhiệt, kính lái ô tô không chỉ được bảo vệ mà còn hạn chế hấp thụ nhiệt khi ánh nắng mặt trời chiếu vào. Điều này giúp lái xe không bị nóng nực, cho bên trong xe luôn mát mẻ để có thể tập trung lái xe.

+ Độ xuyên sáng cao: Khác với tâm lý lo sợ của nhiều người trước khi dán phim cách nhiệt kính lái ô tô vì sợ gây hạn chế tầm nhìn và khả năng quan sát. Dán phim cách nhiệt chính hãng và có chất lượng tốt thường có độ xuyên sáng cao nên không những không làm giảm mà còn có thể làm tăng tầm nhìn và quan sát cho lái xe.

+ Tăng độ cứng và chắc chắn cho kính lái ô tô: Độ cứng và chắc chắn của kính lái ô tô được trang bị dán phim cách nhiệt được tăng lên rất nhiều so với kính lái ô tô không được dán phim cách nhiệt. Hơn nữa, trường hợp không máy kính lái ô tô bị vỡ, dán phim cách nhiệt có thể giữ và gom các miếng kính vỡ lại không cho rơi vỡ ra xung quanh. Điều này giúp tăng độ an toàn hơn cho lái xe.

+ Bảo vệ da và sức khỏe lái xe: Do có khả năng ngăn cản tia UV, tia tử ngoại, tia hồng ngoại và tia cực tím trong ánh nắng mặt trời nên dán phim cách nhiệt kính lái ô tô còn có tác dụng bảo vệ da và sức khỏe lái xe. 

Dán phim cách nhiệt kính lái ô tô giúp chống nắng, chống chói và chống lóa mắt hiệu quả 
Dán phim cách nhiệt kính lái ô tô giúp chống nắng, chống chói và chống lóa mắt hiệu quả

Có nên dán phim cách nhiệt kính lái cho ô tô?

Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra trước khi quyết định có trang bị dán phim cách nhiệt kính lái cho xe ô tô của mình hay không. Có nên dán phim cách nhiệt kính lái cho ô tô không phải là câu hỏi khó trả lời. Bởi với những phân tích về tác dụng và lợi ích chúng tôi vừa nêu trên, dán phim cách nhiệt kính lái cho xe ô tô được xem là giải pháp vô cùng hoàn hảo giúp lái xe điều khiển xe an toàn và thoải mái hơn.

Tuy nhiên, khi quyết định dán phim cách nhiệt kính lái ô tô, các bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Chỉ nên chọn mua dán phim cách nhiệt của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng được nhiều người tin dùng như dán phim cách nhiệt Classis, dán phim cách nhiệt Vkool hay dán phim cách nhiệt 3M… Không nên mua và lắp đặt dán phim cách nhiệt giá rẻ, kém chất lượng, không có tên tuổi, thương hiệu; không rõ nguồn gốc và xuất xứ.
  • Lựa chọn địa chỉ phân phối, cung cấp và lắp đặt dán phim cách nhiệt uy tín và tin cậy; có đội ngũ kỹ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dán phim cách nhiệt cho ô tô. 
Nên lựa chọn địa chỉ dán phim cách nhiệt uy tín và tin cậy như Tiến Dịu Auto
Nên lựa chọn địa chỉ dán phim cách nhiệt uy tín và tin cậy như Tiến Dịu Auto

Tiến Dịu Auto là điểm đến uy tín và tin cậy mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn khi có nhu cầu dán phim cách nhiệt kính lái ô tô. Là đơn vị nhập khẩu và phân phối dán phim cách nhiệt kính lái ô tô Classis, Vkool và 3M chính hãng với hơn 15 năm kinh nghiệm cũng đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, Tiến Dịu chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng tuyệt đối.