Khi xe ô tô của bạn đã trang bị thiết bị đầu DVD Android ô tô mới nhất nhưng bạn chưa biết cách sử dụng chúng như thế nào? Bạn lo lắng vì không biết dùng đầu DVD khi nó có quá nhiều phần mềm, ổ cắm kết nối với các thiết bị khác trên ô tô. Đầu DVD Android hiện đại sẽ luôn có những thiết bị đi kèm để có thể kết nối với các ứng dụng khác trên xe. Vì vậy, Tiến Dịu Auto sẽ có một bài hướng dẫn tổng quan về sử dụng đầu DVD trên ô tô để người dùng tránh các trường hợp xấu xảy ra khi dùng đầu DVD Android sai cách nhé.

Những lợi ích mà đầu DVD Android thông minh mang lại cho ô tô bạn 

Đầu DVD Android thông minh hiện nay đang dần trở nên phổ biến vì các lợi ích vượt trội như sau:

Với việc tích hợp nhiều chức năng có thể kết nối với các thiết bị điện tử khác một cách dễ dàng giúp người điều khiển có thể lái xe một cách thiện tiện và an toàn nhất.

Hỗ trợ kết nối camera 360, camera hành trình giúp người lái xe có thể quan sát được toàn cảnh xung quanh một cách dễ dàng chỉ với việc lướt màn hình DVD.

Đầu DVD Android kết nối mạng dễ dàng, nhanh chóng.

Tích hợp hơn 200 kênh giải trí truyền hình mang đến cho bạn giấy phút thoải mái nhất khi nghỉ ngơi, nghe nhạc.

Nhận diện được hơn 50 ngôn ngữ khác nhau.

Đầu DVD Android cho phép gọi rảnh tay khi nhận cuộc gọi đến.

Thiết kế riêng biệt cho từng dòng xe, có giắc cắm vô cùng tiện lợi, dễ dàng.

Hướng dẫn sử dụng các chức năng trên đầu DVD Android an toàn, hiệu quả

Câu hỏi về các cách sử dụng đầu DVD Android luôn được người dùng tìm kiếm và nghiên cứu khi lắp đặt đầu DVD? Sử dụng chúng như thế nào, lắp đặt, kết nối với các thiết bị khác ra sau…. 

Tiến Dịu sẽ tư vấn, hướng dẫn các cách kết nối giữa đầu DVD với các thiết bị trong ô tô cụ thể như sau:

Sau khi lắp đầu DVD Android trên ô tô, người lái xe nên nhờ thợ lắp đầu DVD các cách hướng dẫn sử dụng, chi tiết được Tiến Dịu Auto nêu rõ như bên dưới:

ĐẦU DVD ANDROID Ô TÔ
Vị trí lắp đặt màn hình Android

– Cách kết nối điện thoại với đầu DVD ô tô

Đầu DVD ô tô với những tính năng mới có thể kết nối dễ dàng thông qua bluetooth để nghe nhạc từ điện thoại mà thông qua màn hình dvd và hệ thống loa được lắp đặt sẵn ở ô tô. Cùng với đó bạn dễ dàng thực hiện những cuộc nghe gọi trên màn hình dvd, giúp cho bạn hoàn toàn có thể thoải mái lái xe một cách an toàn.

– Sử dụng đầu dvd Android trên ô tô kết nối với điện thoại

Hiện nay các đầu DVD Android đều được tích hợp kết nối Bluetooth với các thiết bị điện tử. Và để thực hiện kết nối bluetooth từ điện thoại với ô tô ta thực hiện các bước sau:

Bạn bật bluetooth của điện thoại lên ” settings -> General -> vào mục bluetooth -> bật On “.

Còn trên đầu dvd ô tô bạn vào setup chọn phần bluetooth. Sau đó, bạn chỉ việc thực hiện theo các yêu cầu của màn hình. Đầu dvd sẽ đưa ra cho bạn yêu cầu phải nhập một passcode để bạn nhập nó vào điện thoại smartphone để bạn có thể kết nối hai thiết bị lại với nhau.

Đầu DVD Android
Đầu DVD Android

Chỉ cần vài thao tác đơn giản như vậy là bạn đã có thể kết nối được hai thiết bị đó lại với nhau Bạn có thể tha hồ tận hưởng những bản nhạc hay những bộ phim yêu thích, thậm trí còn có thể ngồi nghe radio, thời sự ngay trên ô tô nữa.

 Cách sử dụng hệ thống dẫn chỉ đường trên đầu DVD Android ô tô

Việc đi đường luôn luôn cần đến bản đồ đúng không? Đầu DVD Android với việc lắp đặt các phần mềm tiên tiến như map.Giúp cho việc gắn chỉ đường đến với địa điểm cuối một cách nhanh nhất và cũng thông báo cho bạn biết nếu như bạn có đi sai đường đã được chỉ định trước.

Tính năng hiển thì đường rõ ràng
Tính năng hiển thì đường rõ ràng

Với những chiếc đầu dvd có tính năng GPS chúng ta chỉ cần bật menu trên màn hình lên và vào GPS mở phần Vietmap, bạn chỉ cần gõ địa điểm mình cần đến là ở đâu và nó sẽ chỉ cho bạn một lộ trình ngắn nhất và nhanh nhất đến đó.

Rất tiện dụng, khi di chuyển Vietmap còn phát ra những tiếng nói chỉ dẫn và cảnh báo khi chúng ta đi đến gần các đoạn đường ngược chiều, đường cấm hay là đoạn đường hạn chế tốc độ. Trên Vietmap còn được lưu các địa điểm như cây xăng, quán ăn, nhà nghỉ, khách sạn,… giúp bạn tiện lợi hơn cho việc di chuyển.

Lưu ý khi sử dụng đầu dvd trên ô tô:

Vì đầu DVD Android được đặt ở vị trí trung tâm ô tô, gần với tay lái vì vậy cần cẩn thận khi dùng nước hay các chai lọ đặt gần hoặc xung quanh vị trí àn hình DVD vì đẽ dẫn đến tình trạng nước sẽ gây nhiễu điện, hư màn hình khi vô tình nước rơi vào hệ thống đầu DVD này.       

Khi chúng ta có phát hiện ra bất kì lỗi nhỏ nào của thiết bị đầu dvd ở trong xe chúng ta trước khi muốn kiểm tra lỗi nó nằm ở đâu thì hãy chắc chắn rằng mình đã ngắt nguồn điện, phòng trường hợp tình huống xấu có thể xay ra. Trong trường hợp này chúng ta chỉ nên tự kiểm tra khi có những lỗi nhỏ, nếu như không chắc chắn đấy là do nguyên nhân nào gây ra thì nên nhờ đến sự giúp đỡ của các nhân viên kĩ thuật.                                 

Bảo quản dvd ô tô sao cho đúng cách nhất:

Các thiết bị điện tử hay là thiết bị dvd Android trên ô tô khi hoạt động chúng đều có bản mạch được ghép nối, nên bạn cần tránh việc khi sử dụng đặt đồ lên trên đó. Cho dù là vật có khối lượng rất nhỏ thì chúng ta cũng không được chủ quan điều đó có thể khiến cho màn hình bị vỡ.

Và một điều cũng vô cùng đặc biệt là chúng ta đang di chuyển từ nơi có nhiệt thấp mà lại lên nơi có nhiệt cao trong thời gian ngắn, điều này khiến cho hệ thống chưa kịp thích nghi lúc này chúng ta cũng không nên bật hệ thống lên. Nó dẫn đến những ảnh hưởng xấu khiến cho hiệu suất làm việc không còn được tốt.

Lúc thực hiện lắp đặt đầu dvd cho xe hơi của mình chúng ta nên chú ý lúc đó thời tiết có khô ráo và thoáng mát không tránh những địa điểm bị ẩm ướt hay là có quá nhiều bụi bẩn bám vào trước đó. Và hãy chắc chắn rằng các móc nối  và giắc cắm được nối với nhau một cách chắc chắn tránh trường hợp gây ra hỏng hóc không đáng có, khi chúng ta liên tục di chuyển những địa hình không bằng phẳng dẫn đến việc bùng móc nối.